1. Móng giò

Móng giò lợn bổ sung rất nhiều nước cho thời đoạn tạo sữa, và cũng chứa nhiều những chất dinh dưỡng như: đạm và chất béo, mặt khác thì còn có nhiều canxi, phốt pho, sắt, magie, mangan, kẽm, các vitamin B, A, không chỉ vậy còn có systine, myoglobin và một nguồn bổ sung collagen rất tốt cho sức khỏe mẹ. Nhưng các mẹ cần phải nấu đúng cách để có thể phát huy hết khả năng của nó. Với 1 cái chân giò, mẹ có thể nấu thành nhiều món khác nhau để có thể thấy thích thú hơn.Tuy nhiên khi ăn nhiều món này, người mẹ sẽ rất nhanh bị ngấy, lúc đó người mẹ có thể chuyển sang những món khác.

 me-moi-sinh-2-thang-bi-mat-sua-thi-nen-an-gi-1

  1. Rau đay

Rau đay rất giàu các dưỡng chất cần thiết như canxi, photpho, sắt, kali và rất nhiều loại vitamin khác nhau, có lợi đối với phụ nữ sau sinh. Khi ăn 150-200g rau đay vào các bữa chính mỗi ngày trong tuần đầu tiên và 200-250g/tuần 2 bữa vào các tuần tiếp đó sẽ khiến tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa.

 3.Rau khoai lang

 Rau lang ngoài việc có khả năng gọi sữa về mà còn có chức năng nhuận tràng, chống táo bón. Thứ rau này rất dễ ăn, mẹ có thể xào, luộc hoặc ăn sống cùng với những bữa ăn hàng ngày.

 4.Quả sung

Quả sung rất giàu các dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể của mẹ trong giai đoạn tạo sữa, mặt khác nó còn có khả năng thông huyết, lợi tiểu, tiêu đờm, tiêu viêm, sát trùng. Những bà mẹ sử dụng trái sung và lá non phơi khô, mỗi ngày sử dụng 10-20gr sắc lấy nước uống.

 me-moi-sinh-2-thang-bi-mat-sua-thi-nen-an-gi-2

5.Hạt bí
 Bỏ vỏ hạt bí, chọn nhân giã nát hòa với nước uống. Hàng ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối, từng lần 15-20g hạt. Uống liên tục trong 3-5 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

  1. Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm rất tốt,chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và những nguyên tố vi lượng khiến nuôi dưỡng dây thần kinh, giúp đỡ cho quá trình chuyển hóa chất béo, rất có lợi cho quá trình tạo sữa.

  1. Rau má

Rau má có công năng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết. Thứ rau này rất dễ chế biến mẹ có thể nấu chung với thịt gà, thịt bò, thịt nạc băm…Mặt khác, chị em cũng có thể rửa sạch rau má, phơi khô và hãm để uống thay cho nước mỗi ngày.

8.Rong biển
 Rong biển rất giàu các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, tốt cho hệ tuần hoàn, bài tiết, khiến thải độc, lưu thông máu, tăng tiết sữa. Với loại thực phẩm này, những bà mẹ có thể làm món salad rong biển hay đậu phụ nhồi thịt rong biển, nó sẽ rất ngon miệng và còn khiến mát sữa.