Với việc cho bé bổ sung lượng Omega-3 lúc còn trong bụng mẹ và lúc sơ sinh sẽ có tác động rất tốt đến sức khỏe mẹ và bé và tầm nhìn và khả năng nhận biết của bé về sau.

Những loại cá có chứa làm lượng thuỷ ngân cao nhất

4 loại cá mà phụ nữ các bà mẹ đang cho con bú và trẻ nhỏ hạn chế ăn bởi hàm lượng thủy ngân cao là: cá mập, cá kiếm, cá thu vua và cá lớp. Và các bà mẹ cũng nên hạn chế những loại cá tươi hay đông lạnh sau: cá ngừ, cá vược, cá chỉ vàng, cá maclin.

Cá ngừ đóng hộp

Các chị em trong độ tuổi sinh đẻ hạn chế ăn hơn 340g cá ngừ đóng hộp một tuần và tránh vượt quá 170g cá ngừ vằn đóng hộp một tuần. Bởi cá ngừ vằn là một loại cá bự và chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao hơn.
Dù cá ngừ không phải là nguồn bổ sung Omega-3 tốt nhất tuy nhên loại cá này cũng chứa một vài dưỡng chất có giá trị. Bởi vậy chúng đáng được cung cấp vào khẩu phần ăn của bạn.

phuong-phap-an-ca-tot-nhat-trong-thoi-gian-cho-con-bu

Những nguồn cung cấp omega-3 khác ngoài cá?

Có nhiều nguồn thực phẩm như trứng gà, sữa tươi, sữa đậu nành, nước ép trái cây, sữa chua, bánh mì, ngũ cốc, và bơ đều có omega-3.

phuong-phap-an-ca-tot-nhat-trong-thoi-gian-cho-con-bu

Uống thêm Omega-3

Để đáp ứng nhu cầu cơ bản sức khỏe của mẹ, nhất là khi bạn không ăn cá, bạn có thể chọn uống thêm Omega-3. Cách cung cấp thêm này bổ sung EPA và DHA cũng như đảm bảo không có thuỷ ngân. Bạn cũng có thể yên tâm dùng những loại dầu cá bởi chúng không có thủy ngân. Và những viên uống thêm Omega-3 được chiết xuất từ tảo nhiều hơn là cá, bởi vậy chúng không có vị cá và thích hợp với người ăn kiêng.

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về các loại viên uống thêm có sẵn trên thị trường và hàm lượng thích hợp với bạn, dựa trên nhu cầu cụ thể cũng như các loại dưỡng chất cung cấp thêm khác mà bạn đang uống.