1. Đặt lịch hẹn khám trước lúc thụ thai​​

Hẹn gặp bác sĩ trước lúc thụ thai để giúp chắc chắn rằng cơ thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho thiên chức làm mẹ. Bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng thể của bạn và tra đổi về những thay đổi lối sống có thể khiến cho đem lại một thai kỳ và em bé khỏe mạnh. Việc hẹn khám trước khi thụ thai còn là thời điểm tốt để giải quyết bất kỳ mối bận tâm nào trong lòng về khả năng sinh sản hoặc mang thai ở độ tuổi của bạn. Nên dặt ra các câu hỏi với bác sĩ về các cách tốt nhất để tăng khả năng thụ thai và các lựa chọn trong khi bạn gặp khó khăn trong việc thụ thai.

nhung-luu-y-giup-me-sinh-con-khoe-manh-khi-dang-o-o-tuoi-35

  1. Kiểm tra định kỳ tiền thai sản

Thời đoạn mang thai, việc hay đi kiểm tra tiền thai sản giúp bác sĩ theo dõi sức khỏe của bạn và bé. Nên đề cập với bác sĩ nhữn biểu hiện hay triệu chứng nào khiến bạn lo lắng, ngay cả khi chúng có vẻ ngớ ngẩn hoặc không quan trọng. Mặt khác nên, nói chuyện với bác sĩ về các bận tâm trong lòng có thể giúp tâm trí của bạn thoải mái hơn.

  1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Khi mang thai, bạn sẽ cần axit folic (có nhiều trong đậu, hạt hướng dương…), canxi, sắt, protein và các dưỡng chất thiết yếu khác. Lúc bạn đã có một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy tiếp tục thực hiện. Đừng quên bổ sung vitamin hàng ngày trước khi sinh. Lý tưởng nhất là bạn hãy bắt đầu thực hiện việc này trước khi thụ thai vài tháng. Việc bổ sung vitamin sẽ giúp ngăn ngừa một số khuyết tật bẩm sinh, như nứt đốt sống – một khuyết tật của ống thần kinh – một tình trạng mà gai xương bị hở hay cột sống có phần không kín hoàn toàn. Bác sĩ sẽ cho bạn biết cơ thể bạn cần cung cấp những gì.

  1. Đảm bảo cân nặng hợp lý

Đạt được cân nặng hợp lý có thể hỗ trợ sức khỏe của bé và giúp bạn dễ giảm cân thêm sau khi sinh. Phụ nữ có cân nặng phù hợp trước khi mang thai thường được khuyên tăng từ 11 đến 16 kg. Nếu đang thừa cân trước khi bạn thụ thai, có thể bạn sẽ phải giảm cân. Nếu đang mang thai sinh đôi hoặc sinh ba, có lẽ bạn cần phải tăng cân. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để xác định tăng hay giảm cân là phù hợp với bạn.

  1. Hay tham gia hoạt động thể chất

Ngoại trừ lúc bác sĩ khuyên bạn không nên có những hoạt động thể chất, mang thai là một thời gian tuyệt vời để vận động. Hoạt động thể chất đều đặn có thể khiến giảm bớt hoặc thậm chí ngăn ngừa cảm giác khó chịu, tăng mức năng lượng của bạn và cải thiện sức khỏe tổng thể cho bạn. Và nó có thể giúp bạn chuẩn bị cho cơn đau đẻ và sinh con bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức bền của cơ. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bạn bắt đầu hoặc tiếp tục một chương trình tập, nhất là khi bạn có bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe.

nhung-luu-y-giup-me-sinh-con-khoe-manh-khi-dang-o-o-tuoi-35

  1. Không gian ngủ sạch sẽ

Nên chắc chắn là bạn ngủ đủ giấc trong những ngày này. Vàbạn cũng nên điều chỉnh lại môi trường ngủ. Những chuyên gia khuyến cáo nên đưa tivi ra ngoài phòng ngủ, còn điện thoại và máy tính thì nên đặt ở gần cửa. Hãy để phòng ngủ là nơi chỉ dành riêng cho hai vợ chồng bạn mà thôi.

  1. Tiêm ngừa

Bạn cần bảo đảm là cơ thể bạn đã có các kháng thể cần thiết. Hãy thảo luận với bác sĩ liệu bạn có cần tiêm ngừa bệnh cúm mùa hoặc H1N1 không.

  1. Hạn chế khỏi những chất nguy hiểm

Nói “không” tuyệt đối với rượu, thuốc lá và ma túy bất hợp pháp trong thời gian mang thai. Có những nghiên cứu cho rằng việc dùng rượu có thể góp phần khiến bạn bị sẩy thai. Và bạn cũng cần dùng hết trước thời điểm bất kỳ các loại thuốc hoặc thuốc bổ sung nào mà bác sĩ đã kê đơn cho bạn trước đó.

  1. Tìm hiểu xét nghiệm tiền thai sản về bất thường nhiễm sắc thể

Những xét nghiệm chẩn đoán như lấy mẫu sinh thiết gai màng đệm và chọc ối tuy cung cấp thông tin về nhiễm sắc thể của bé hoặc nguy cơ cụ thể về các bất thường nhiễm sắc thể, nhưng đồng thời cũng có chút rủi ro dẫn đến sẩy thai. Bác sĩ có thể hỗ trợ cho bạn cân nhắc về khả năng này so với giá trị mà bạn có được kết quả kiểm tra. Mặc dù hầu hết các xét nghiệm tiền thai sản chỉ đơn giản là xác nhận một em bé khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị cho những khả năng rủi ro khác.

Và người mẹ cũng cần tránh hoặc giảm stress. Stress có liên quan đến việc bạn bị trễ hoặc mất kinh, tạo nên khó khăn để theo dõi thời điểm rụng trứng và thụ thai.

Mong rằng với các lưu ý trên đây, những người mẹ mang bầu sẽ định hình được cho mình một kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi thật hợp lý để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thai kỳ. Ở độ tuổi 35 là độ tuổi có khả năng xảy ra các biến chứng không mong đợi cho thai nhi và cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người mẹ nên tốt nhất là cần lên kế hoạch tư vấn cụ thể trước khi bước vào giai đoạn thai kỳ.