Chị em phụ nữ nên cung cấp axit folic ngay từ thời điểm trước khi mang thai 3-6 tháng để có thêm cơ hội thụ thai. Axit folic (hay còn gọi là vitamin B9) còn khiến ngăn chặn các dị tật bẩm sinh nhất là tật nứt đốt sống cổ cho thai nhi, giúp hình thành những tế bào mới cho bé. Nhưng đa số các chị em không cung cấp đủ lượng axit folic theo như những khuyến cáo của các chuyên gia.

Các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung đủ axit folic cho cơ thể đảm bảo sức khỏe mẹ và bé:

Rau lá xanh đậm

nhung-loai-thuc-pham-co-kha-nang-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-1

Để cải thiện hàm lượng axit folic trong cơ thể, mẹ nên cung cấp rau lá xanh thẫm trong chế độ ăn uống hàng ngày ví dụ như rau bina, rau diếp, rau cải… Với một bát rau lá xanh thẫm là có khả năng đáp ứng đủ nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho các bà mẹ mang thai, giúp sức khỏe mẹ luôn tốt nhất.

Đậu lăng

Những loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen… đều có chứa hàm lượng axit folic rất cao. Do đó các mẹ đừng nên bỏ qua các loại đậu trong thực đơn ăn hàng tuần nhé.

Trái

Một cốc bơ nguyên chất bổ sung cho các chị em mang thai khoảng 90 mcg vitamin B9, bằng với khoảng 22% nhu cầu về axit folic từng ngày. Đây cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin A, chất xơ và vitamin K… – rất có lợi cho các bà mẹ mang thai.

Những loại hạt

Các chị em mang thai có thể ăn tất cả những loại hạt ví dụ như hạt lanh, hạt bí ngô, hạt hứơng dương, đậu phộng… Có thể ăn thô hay sấy khô, rang tùy ý thích. Mặt khác trái cây sấy khô cũng là nguồn thực phẩm chứa axit folic dồi dào.

Củ cải đường

Củ cải đường chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và những yếu tố giải độc. Với một chén củ cải đường có thể đem đến tới 34% nhu cầu về axit folic mỗi ngày của mẹ bầu.

nhung-loai-thuc-pham-co-kha-nang-ngan-ngua-di-tat-thai-nhi-2

Hoa quả tươi

Những loại hoa quả như cam, đu đủ chín, chuối, dâu tây, nho… chứa rất nhiều hàm lượng axit folic, do đó mẹ nên ăn đều đặn mỗi ngày, đây là các loại hoa quả tốt mà bà bầu không thể bỏ qua.

Đậu bắp

Đậu bắp rất có lợi cho hệ tiêu hóa và khiến loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Chỉ cần một bát đậu bắp là đã có thể bổ sung tới 37 mcg axit folic cho cơ thể.

Ngô

Ngô chứa rất nhiều  axit folic và chỉ cần 1 bắp ngô luộc đã bổ sung khoảng 20% nhu cầu về axit folic mỗi ngày cho mẹ bầu.

Cà rốt

Các bà mẹcó thể ăn cà rốt sống hay nướng hay ép nước. Với một ly nước ép cà rốt sẽ khiến bổ sung được 5% nhu cầu axit folic từng ngày cho bà bầu.

Súp lơ

Rau họ cải này mang lại rất nhiều vitamin C và axit folic. Chị em mang bầu đừng nên bỏ qua loại rau xanh này trong thực đơn ăn uống mỗi tuần.