Thời kì bầu bí, việc cung cấp đều đặn dinh dưỡng là vô cùng cần thiết đối với những phụ nữ mang thai. Và tăng cường vitamin và chất xơ là không thể không nhắc đến. Trái cây sẽ là loại thực phẩm giúp bạn rất nhiều trong vấn đề này.Không chỉ vậy ăn trái cây còn giúp bạn giải cơn khát và hạn chế ốm nghén hiệu quả, giúp mẹ khỏe mạnh.

Những loại trái cây tốt cho bà bầu

1. Đu đủ chín

Đu đủ xanh được coi là cấm kỵ với bà bầu nhưng đu đủ chín lại rất tốt nhé. Trong quả chín này có chứa hàm lượng cao vitamin A, C, canxi, sắt… mà không hề có tinh bột. Do vậy, đu đủ sẽ cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho em bé trong bụng mà lại không gây tăng cân cho mẹ. Nó còn rất bổ máu nữa nhé. Vậy nên, đừng bỏ qua loại quả hữu ích này khi chăm sóc sức khỏe cho bà bầu.

 nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-khong-nen-bo-qua

Đu đủ chín là một trong những loại quả tốt cho bà bầu

2. Các loại quả họ cam

Cam và các loại quả họ cam là những trái cây rất giàu vitamin C, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho bà mẹ mang thai. Mặt khác, vị chua đặc trưng của những loại quả này còn giúp đánh bay cơn ốm nghén nhanh chóng. Và trái cây họ cam cũng giúp giảm tình trạng nóng trong, táo bón hiệu quả nữa nhé.

 nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-khong-nen-bo-qua

Những trái cây họ cam chứa hàm lượng vitamin C cực cao

3. Kiwi

Kiwi là loại quả tốt cho bà bầu với hàm lượng dưỡng chất cực cao.Trong kiwi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhất là với lượng axit folic cực cao, kiwi giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi. Ăn một quả kiwi mỗi ngày sẽ khiến chị em mang thai tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ hen suyễn và eczema sau khi sinh.

4. Chuối chín

Mỗi ngày dùng một đến hai quả chuối sẽ có khả năng ngăn chặn cơn ốm nghén khó chịu trong những tháng đầu tiên. Và mặt khác, chuối còn chứa hàm lượng cao kali giúp phòng ngừa trình trạng phù nề, chuột rút khi mang bầu. Nhưng bà bầu không nên ăn chuối khi đói nhé, vì nó sẽ làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu, không có lợi cho cơ thể.

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-khong-nen-bo-qua

Chuối chín rất giàu kali

 

 

5. Quả lựu

Trong lựu có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao,vì vậy nó sẽ giúp bảo vệ làn da của chị em khỏi nám sạm và ngăn ngừa rạn da trong thời điểm mang bầu. Khi thường xuyên ăn quả lựu khi mang thai sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương của em bé trong bụng. Mặt khác, loại quả này cũng góp phần nâng cao hệ miễn dịch cho chị em mang bầu

6. Quả dứa

Trong dứa chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cực cao. Nó còn có tính mát nên giúp giải nhiệt hữu ích trong mùa hè. Ăn một lượng dứa vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé.

nhung-loai-qua-tot-cho-ba-bau-khong-nen-bo-qua

 Quả dứa cũng rất giàu vitamin và khoáng chất

7. Quả bơ

Những mẹ bầu đừng quên quả bơ nhé. Trong nó có chứa tới hơn 24 loại vitamin và dưỡng chất quan trọng như vitamin A, B, C, kali và folate cực kỳ cần thiết cho sự phát triển của bé trong bụng mẹ. Ngoài ra, hàm lượng chất béo hữu ích của bơ cũng giúp nâng cao khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác cho chị em mang thai.

 Đừng quên bổ sung những loại trái cây nêu trên vào mỗi ngày nhé.