• Với những chị em mang bầu đang trong quá trình nghén, protein hỗ trợ hạ bớt đi cảm giác buồn nôn và mệt mỏi. Chất xơ có khả năng giảm chứng táo bón, trĩ ở bà bầu. Hơn nữa, protein là dinh dưỡng cốt yếu, quan trọng đối với sự phát triển của cơ, xương, da, tóc, mắt và các bộ phận cơ thể khác. Protein được phát hiệncó trong những sản phẩm từ sữa, trứng, thịt gà, thịt lợn, cá, ngũ cốc, đậu đỗ, lạc và các loại hạt khác.

Các món ăn nhẹ giúp mẹ khỏe, mang thai hấp thu protein và chất xơ:

1. Bánh ngũ cốc giòn nguyên chất

  • Đây là nguồn thực phẩm rất giàu các chất xơ, vitamin, protein và ít béo. Ngũ cốc nguyên chất hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh về tim mạch, tiểu đường và béo phì. Bạn cũng được phép chọn nhiều loại khác nhau từ ngũ cốc nguyên chất như lúa mì, bánh mì, ngũ cốc dinh dưỡng, bánh giòn từ các loại ngũ cốc…

2. Sữa và trứng

  • Sữa rất giàu canxi, một khoáng chất rất quan trọng đối với thai phụ. Là nguyên tố cốt yếu cho sự phát triển xương và hệ thống cấu trúc của cơ thể.
  • Trứng giàu protein. Protein bổ sung những axit amino quan trọng để hình thành nên những tế bào, da, hormone và các phần khác của cơ thể. Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng rán, hay trứng ốp lết chín kĩ.

nhung-do-an-vat-chua-nhieu-protein-cho-me-bau-1

3. Rau củ quả tươi

  • Rau củ quả tươi sạch có thể trộn cùng ngũ cốc dinh dưỡng hay các loại nước sốt là một món ăn yêu thích của nhiều thai phụ. Hoa quả và rau xanh rất giàu các vitamin, khoáng chất, chất xơ quan trọng để cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi.

4.Kem sữa chua

  • Kem sữa chua mang theo nhiều sữa chua ít béo, dâu tây rất đậm đà hương vị và dễ thưởng thức.

5.Những loại quả có nhân

  • Rất giàu chất xơ và chất chống ôxy hóa. Hạnh nhân, đào lộn hột… hạ bớt đi những cholesterol xấu,các  bệnh về tim mạch và việc giảm cân. Quả hồ đào pecan có nhiều chất chống ôxy hóa hơn là các loại khác.

nhung-do-an-vat-chua-nhieu-protein-cho-me-bau-2

6.Salad đậu

  • Đậu đỗ mang theo nhiều protein và chất xơ. Bạn có thể thêm đậu vào canh hoặc làm salad. Đậu đóng gói chứa nhiều natri. Bởi vậy nên ăn đậu tươi hơn.

7. Nước ép hoa quả

  • Bạn có thể làm sinh tố hay nước ép hoa quả từ chuối, những loại dâu tây, táo… Nước ép táo có có chất chống ôxy hóa, các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Nước cam chứa vitamin C, hỗ trợ cho hệ kháng thể của bạn tốt hơn.

8.Súp đậu lăng

  • Có rất nhiều protein, chất xơ , kẽm và ít béo. Có thể thêm vào súp đậu lăng các thực phẩm khác hoặc dùng đậu lăng làm salad.