1. Dinh dưỡng trong tháng đầu mang thai

Tháng đầu tiên mang thai là lúc mà cơ thể bạn đang từ từ thích nghi với em bé trong bụng. Ở tháng này, bạn không cần tăng quá nhiều kg tuy nhiên cần phải cung cấp đầu đủ dinh dưỡng thiết yếu cho thai nhi và mẹ.

nhung-dieu-me-bau-can-biet-trong-thang-dau-tien-cua-thai-ky-1

Với các chị em phụ nữ có cân nặng bình thường, hãy cung cấp thêm khoảng 200- 300 calo trong thực đơn hàng ngày để có thể chắc chắn là tăng từ 0,9 kg đến 2,3 kg trong suốt 3 tháng này. Nhưng với những phụ nữ thừa cân béo phì, bạn không cần tăng thêm cân nặng trong mà chỉ nên chú trọng đến việc cung cấp đủ các dưỡng chất cho thai nhi. Các mẹ có thể tham khảo cân nặng chuẩn của phụ nữ mang thai để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

 

  1. Làm đẹp

    Đây là lúc mà bạn và chồng đang lên kế hoạch tạo nên “mầm non” mới. Do đó, tránh xông hơi, tắm nước nóng, vì là ở nhiệt độ này, khả năng thụ thai sẽ bị suy giảm nhanh chóng.

    nhung-dieu-me-bau-can-biet-trong-thang-dau-tien-cua-thai-ky-2

    Khi có các đốm mụn xấu xí ngày càng xuất hiện nhiều trên diện tích khuôn mặt bạn thì đây là bởi những biến đổi hormone nội tiết tố gây nên. Thay vì suốt ngày đứng trước gương sờ sờ, nặn nặn, bạn nên tạo dựng ra kế hoạch trị mụn hợp lý.

    Hãy nhớ 5 mẹo sau

    • Sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất tự nhiên, ít tạo bọt, rửa hai lần/ngày
    • Không nên nặn mụn bởi da trong lúc mang thai cực kỳ nhạy cảm có thể bị nhiễm trùng
    • Sử dụng kem dưỡng ẩm
    • Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài
    • Chế độ dinh dưỡng chứa nhiều vitamin A, ít đường và chất béo.

3. Tập luyện khi mang thai

Bạn hãy nên tập luyện 3-4 lần trong tuần, khi mà không mắc phải một vấn đề sức khỏe nào. Bài tập đi bộ là bước khởi đầu tốt nhất cho bạn, nhất là lúc bạn chưa hoạt động nhiều trong thời gian trước đó, giúp mẹ khỏe mạnh hơn.

Khi bình thường bạn có nhiều các hoạt động thể thao nguy hiểm như cưỡi ngựa, lặn, thi đấu đối kháng, thể dục dụng cụ, trượt ván, trượt patin…, hãy dừng ngay các hoạt động này ngay để tránh nguy hiểm cho bạn và thai nhi.

4. Chú ý

Khi mà bạn thèm uống một loại nước khác biệt so với những ngày khác, hãy pha nước cam với một ít mật ong, và thưởng thức với một ít bánh ngọt hoặc đồ ăn vặt nhé. Nước cam có canxi, axit folic, kali… rất tốt lúc đang mang bầu.