Trong thời đoạn mang bầu, người mẹ luôn được khuyến khích tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng gó phần tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ thể. Các bài tập dành cho vùng lưng, bụng và xương chậu sẽ hỗ trợ cho bạn tránh được tối đa được cơn đau lưng.

Nhưng các chị em cần chú ý luyện tập nhẹ nhàng và tốt hơn cả là tham khảo ý kiến chuyên gia để có được cách tập đúng đắn nhất. Mặt khác bạn cũng cần chú ý đến tư thế tập. Lúc có bầu, trọng tâm của cơ thể sẽ dồn về phía trước. Thời điểm này, tư thế hay gặp ở các những bà mẹ mang thai là cố gắng dồn hể cơ thể về phía sau để tạo thế cân bằng. Việc này có khả năng khiến phần cơ ở vùng phía dưới lưng bị kéo căng, gây ra các cơn đau lưng. Vì thế cần chỉnh sửa tư thế đúng bằng việc hạ mông xuống, kéo thẳng hai vai về phía sau và đứng thẳng, vươn người lên cao:

bai-tap-nhe-ho-tro-me-bau-giam-bot-dau-lung-1

1.Bài tập 1:

  • Đứng dựa lưng vào tường. Để chân cách tường vài centimet cùng với việc hơi nâng đầu gối lên. Cho một tay vào vùng thắt lưng và nghiêng hông về phía đó, sau đó đổi tay và làm lại động tác. Tiếp tục lặp lại hai động tác này nhẹ nhàng. Lúc đã thành thục, người mẹ mang thai có thể tập ở bất kì đâu, không bắt buộc là phải dựa vào tường.
  • Bài tập này sẽ đạt kết quả tốt nhất cho sức khỏe mẹ nếu người mẹ làm đều đặn và trước lúc cơn đau có mặt. Khi bị đau thắt lưng, bài tập nghiêng hông sẽ tốt hơn là ngồi xổm.

2.Bài tập 2:

bai-tap-nhe-ho-tro-me-bau-giam-bot-dau-lung-2

  • Quỳ gối và chống tay xuống sàn nhà, làm sao để cho lưng với đầu thẳng một đường thẳng. Bài tập này sẽ hỗ trợ bạn giảm áp lực bởi em bé trọng bụng tạo ra cho lưng. Bạn có thể tập đều đặn mỗi ngày, hỗ trợ giảm đau thắt lưng rất hiệu quả. Làm thường xuyên bài tập thể dục có khả năng hỗ trợ tăng cường sự chắc chắn của lưng và có thể làm giảm đau lưng khi mang thai. Hỏi ý kiến và được bác sĩ chấp thuân, bạn hãy làm những hoạt động nhẹ như bơi lội hoặc đi bộ.
  • Việc châm cứu có thể làm hạ bớt đau lưng lúc có bầu. Chiropractic- liệu pháp nắn khớp xương cũng có thể tạo lại thoải mái cho đa số những phụ nữ mang thai. Khi bạn muốn làm những liệu pháp thay thế, đầu tiên hãy trao đổi với bác sĩ sản khoa của bạn. Những bác sĩ phải xác định những gì là lí do khiến tạo ra đau lưng, cho dù nguyên nhân chính là doì bạn đang mang thai. Chúc bạn có những phương pháp tốt để chăm sóc sức khỏe mẹ và bé.