Bà bầu bị đau lưng có lẽ không còn là chứng bệnh hiếm gặp, nhất là với những phụ nữ trong quá trình mang thai. Đau lưng khiến bà bầu gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt hằng ngày. Vậy làm sao có thể khiến cơn đau lưng biến mất hoàn toàn chỉ trong vài ngày? Sức khỏe mẹ và bé sẽ cung cấp cho các moms ở bài viết dưới đây nhé: Bà bầu bị đau lưng- cách chữa trị an toàn nhất

dau-lung-khi-mang-thai-1

Giữ đúng tư thế chuẩn

Khi mang thai, nhất là những bé cuối thai kỳ, kích thước của thai nhi lớn nên bà bầu gặp khá nhiều khó khăn trong việc di chuyển và sinh hoạt hằng ngày.Một số bà bầu cón thấy cơ thể rất nặng nề và ì ạch. Đây chính là lý do mà nhiều mà bầu lười đi lại. Chính vì kích cỡ của thi nhi phát triển lớn trong thời gian cuối nên bà bầu bị đau lưng là chuyện thường thấy.

Bước đầu mẹ bầu nên nhớ: giữ đúng tư thế chuẩn, đặc biệt là khi ngồi và khi đi lại. Bởi khi em bé lớn thì hầu như trọng lượng cơ thể đều dồn về phía trước  mọi cơ, dây chằng trong cơ thể bạn bị kéo giãn ra và gây áp lực khiến lưng bạn bị đau. Những lúc như thế này thì mẹ tuyệt đối không được khòm lưng cho đỡ đau mà phải giữ đúng tư thế, điều này sẽ giúp giảm tình trạng đau lưng và co dãn dây chằng đối với sức khỏe của mẹ.

Bỏ ngay một số thói quen xấu

Thêm một số lưu ý nữa là những thói quen xấu như đi thõng lưng, khòm lưng, ngồi quá lâu trước màn hình TV hoặc nằm quá lâu trên giường đều là nguyên nhân khiến bà bầu bị đau lưng . Nếu muốn cải thiện tình trạng này thì nhất định phải từ bỏ thói quen xấu đó nhé! Khi đứng, bạn cần đứng trên một vị trí chắc chắn, với một tư thế thoải mái nhất có thể. Nếu bạn phải đứng trong thời gian dài, bạn hãy cố gắng thay đổi tư thế liên tục để chân và lưng không bị mỏi. 

dau-lung-khi-mang-thai-1

Ngoài ra mặc áo nịt sai kích cỡ vòng ngực cũng là nguyên nhân khiến bà bầu bị đau lưng và hơn nữa tuyến sữa của bà bầu phát triển lớn hơn nên các mẹ nhớ lựa chọn loại áo ngực đúng kích cỡ và để mình cảm thấy thoải mái nhất nhé!

Đối với những bà bầu công sở, nếu phải ngồi làm việc quá lâu trước màn hình máy tính thì cứ 30 phút mẹ lại đứng dậy và đi lại một chút nếu không cơ thể sẽ bị mỏi và khiến bạn bị đau lưng. Ngồi quá lâu trước màn hình máy tính chưa bao giờ là tốt đối với việc chăm sóc sức khỏe của mẹ, nhưng do tính chất công việc nên mẹ cố găng nghỉ ngơi thư dãn một vài phút trước và trong khi làm việc để cơ thể được nghỉ ngơi và thư dãn.

Không đi giày cao gót

Giày cao gót là vật bất ly thân của phụ nữ nhưng đối với các bà bầu thì không nên đi giày cao gót. Lý do là giày cao gót sẽ khiến bà bầu gặp khó khăn trong việc đi lại, việc giữ thăng bằng trên đôi giày cao đối với chị em trong giai đoạn này không phải là dễ dàng. Nếu đi giày quá cao hoặc gót quá nhọn đối với những bà bầu không đi quen thì rất dễ bị ngã, nguy cơ xảy thai cao, rất nguy hiểm. Nếu đi giày qá cao sẽ khiến bà bầu phải khom người nhiều, tình trạng bà bầu bị đau lưng khi mang thai không những không được cải thiện mà còn bị nặng hơn trước nhiều.

Chính vì thế, lời khuyên dành cho các moms để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như thai nhi thì nên sử dụng giày bệt hoặc giày đế vuông, thấp để an toàn và tránh tình trạng bà bầu bị đau lưng không mong muốn.

co-thai-khong-nen-lam-gi.x62401

Tránh cầm vác vật nặng trong thai kỳ

Một nguyên nhân tiếp theo khiến các bà bầu bị đau lưng đó là cầm vác vật nặng hoặc làm những công việc nặng, tốn sức trong quá trình mang thai. Khi cơ thể của mẹ bầu phải cung cấp quá  nhiều sức trong quá trình hoạt động hằng ngày sẽ dẫn tới tình trạng mệt mỏi và đau lưng. Nhất là những tháng gần cuối khi thai kỳ đã phát triển lớn hơn.

Chính vì lẽ đó, trong thời gian này ngoài việc ăn uống chăm sóc bồi bổ cho con thì mẹ cũng lưu ý để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi và đau lưng bởi nếu tình trạng này xảy ra quá nhiều có thể khiến mẹ rơi vào trạng thái trầm cảm trong quá trình mang thai cực kỳ nguy hiểm.

Mát xa cơ thể thường xuyên

Những ông chồng hoàn toàn có thể thực hiện rất tốt công việc này. Khi mang thai cơ thể có nhiều thay đổi và tình trạng mệt mỏi cũng xuất hiện thường xuyên hơn, mát xa thường xuyên sẽ khiến cơ thể thoải mái và dễ chịu, kết hợp với đấm bóp nhẹ giúp bà bầu thoát khỏi cơn đau lưng trong quá trình mang thai.

Bên cạnh đó, bạn có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh cho lưng mình. Ví dụ, bạn lấy đá lạnh chườm lạnh sẽ giúp lưng bạn giảm nhức mỏi, hoặc lấy một bịch nước nóng chườm lưng để giúp các khớp ở lưng mềm hơn, đỡ đau hơn.

Tập thể dục đúng cách

Pregnant woman practicing in the park

Nếu như người bình thường muốn có cơ thể dẻo dai và tân hình hoàn hảo thì không thể bỏ qua  việc luyện tập thể dục thường xuyên. Bà bầu bị đau lưng cũng không nên bỏ qua phương pháp tuyệt vời này. Chính nhờ tập thể dục thường xuyên và điều độ không chỉ giúp bà bầu giảm tình trạng đau nhức lưng mà còn khiến cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Các bác sĩ đã chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên chính là liều thuốc bổ cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe bà bầu. 

Khám bác sĩ nhờ tư vấn

Ngoài việc đi siêu âm hàng tháng thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để nhờ bác sĩ tư vấn về tình trạng mà bầu bị đau lưng và cách chữa trị. Ngoài ra để chăm sóc sức khỏe mẹ mẹ có thể nhờ bác sĩ vạch cho mình thực đơn ăn uống hợp lý và hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và giàu dinh dưỡng cho con yêu.

Chúc các bà bầu luôn mạnh khỏe!

Xem thêm:

CÁCH HẠ SỐT CHO BÀ BẦU CỰC NHANH VÀ HIỆU QUẢ

CÁCH TRỊ CHỨNG TÁO BÓN Ở BÀ BẦU HIỆU QUẢ TỨC THÌ

DẤU HIỆU SINH NON NGUY HIỂM MẸ BẦU NÀO CŨNG CẦN BIẾT

 

 

 

 

Tags: