Thời điểm mang bầu, các bà mẹ hay có cảm giác thèm ăn vặt và các loại đồ ăn ngọt thường là các thực phẩm được chú ý nhiều nhất. Lúc mang thai các bà bầu hay bị cảm giác ốm nghén hành nhiều lần nên thay vì không ăn được nhiều trong bữa chính thì lại sử dụng những món quà vặt  để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Tuy nhiên cũng có những băn khoăn bởi không rõ đâu là những món ăn vặt thích hợp với mẹ bầu. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ lợi ích của những món ăn vặt dành cho bà bầu

  1. Sữa chua kết hợp với dâu tươi

Đường chứa trong trái dâu và protein trong sữa chua sẽ khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Khi đã ngán dâu tây, bạn cũng có thể thay thế bằng những loại quả mọng khác như việt quất hoặc mâm xôi. Đem so sánh với kem, món ăn này có mùi vị thơm ngon như vậy nhưng lại còn tốt cho sức khỏe hơn, bởi vậy, đây là một món ăn vặt cho phụ nữ mang thai mà các mẹ bầu nên để mắt tới.

nhung-do-an-vat-bo-duong-cho-phu-nu-mang-thai-1

  1. Bắp rang

Bạn nên lựa những loại bắp rang không gia vị hay vị mặn nhẹ mới tốt cho sức khỏe mẹ. Nguyên nhân là bởi bắp rang nhanh khiến bạn thấy no dù cho chứa ít calorie. Nên hạn chế và tránh xa những loại bắp rang bơ, bắp rang caramel, không khéo sẽ phản lại tác dụng đó nhé.

  1. Mâm xôi

Đây là loại trái cây có màu đỏ đẹp mắt và rất giàu kali, chất chống oxi hóa và chất xơ, ngoài ra còn khiến ổn định đường huyết và rất có lợi cho hệ tim mạch. Đây quả là món ăn nhẹ giữa bữa rất phù hợp cho chị em những khi đói bụng.

  1. Rau câu

Đây cũng là loại đồ ăn khiến mau no mà không chứa nhiều calorie đây. Có khá nhiều mùi vị rau câu khác nhau, nên bạn sẽ chẳng bao giờ sợ ngán.

nhung-do-an-vat-bo-duong-cho-phu-nu-mang-thai-2

  1. Đậu nành Nhật Bản

Đây là đậu nành có giàu dưỡng chất cần thiết, có thể cải thiện nhu cầu về chất đạm, chất khoáng, chất xơ và vitamin hàng ngày. Với một chén đầy đậu cũng có thể khiến bạn thấy no và rất nhiều người ghiền món ăn thơm ngon, bùi bùi này, đặc biệt nước đậu là đồ uống có lợi cho nguồn sữa mẹ sau khi sinh bé.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, các bà mẹ mang thai có thể tham khảo để hiểu được đâu là những thực phẩm cần thiết cho mình trong giai đoạn mang thai. Nhưng hãy lưu ý ý rằng, thời đoạn mang thai, các chị em cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thật hợp lý, khi không ăn được nhiều các loại thực phẩm trong bữa ăn chính thì hãy lên kế hoạch thay đổi bằng những bữa phụ nhiều dưỡng chất như đã được nhắc đến ở trên. Chúc các mẹ có một thời kì mang thai hoàn hảo!