Để có một lối sống khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc thì chế độ ăn uống vô cùng quan trọng và hơn thế, chúng ta nạp bao nhiêu calo vào cơ thể mỗi ngày là  phù hợp với cơ địa của từng người. Bạn cùng Sức Khỏe Mẹ và Bé cũng đang muốn tìm hiểu cần nạp bao nhiều calo mỗi ngày, cùng đón đọc nhé!

Calo là gì?

Calo được viết đầy đủ là Calories, là một đơn vị đo lường năng lượng. Cơ thể bạn qua quá trình chuyển hóa thức ăn trở thành Calo để đi nuôi dưỡng và phát triển cơ thể.

1 Calo = 1 Kcal

calo-la-gi

 

Chế độ Calo được khuyến khích:

Theo tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), mỗi người tối thiểu cần nạp 1800 calo/ ngày . Nhu cầu về năng lượng của mỗi cá nhân là khác nhau nên việc cung cấp chế độ ăn uống còn phụ thuộc vào: chiều cao, cân nặng, tình trạng cơ thể và hoạt động lao động của cá nhân người đó.

calo

Thời gian ăn hợp lý để tối đa hóa lượng calo nạp vào cơ thể:

Một câu ngụ ngôn xưa đã nói rằng: “ Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một bề tôi và ăn tối như một ăn mày”. Câu nói trên đã phần nào thể hiện được thời điểm vàng để nạp năng lượng vào buổi sáng. Thời gian buổi sáng là chuẩn bị cho cả ngày dài và giúp tiêu hao năng lượng một cách triệt để.

Theo nghiên cứu của Đại học Tel Aviv, một bữa sáng chứa khoảng 700 calo giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cholesterol cao và tiểu đường và là sự hoàn hảo, lý tưởng để giảm cân.

thoi_gian_cac_bua_an

Cách tính khẩu phần Calo:

Theo quy tắc Harris-Benedict, tổng BMR là biểu thức để tính cần nạp bao nhiêu calo mỗi ngày :

  • Nam giới trưởng thành:

BMR = 66,5 + ( 13,75 x  trọng lượng của cơ thể theo kg ) + ( 5,003 x chiều cao theo cm ) – ( 6,755 x tuổi )

  • Nữ giới trưởng thành:

BMR = 55,1 + ( 9,563 x trọng lượng cơ thể theo kg ) + ( 1,85 x chiều cao theo cm ) – ( 4,676 x tuổi )

Lượng Calo theo lối sống:

  • Ít vận động:

Calo = BMR x 1,2

  • Vận động nhẹ (thể dục 1-3 lần/ tuần )

Calo = BMR x 1,375

  • Vận động vừa phải ( thể dục từ 3-5 lần/ tuần )

Calo = BMR x 1,55

  • Vận động (tập cường độ cao 6-7 lần / tuần)

Calo = BMR x 1,725

  • Vận động nhiều ( tập cường độ 2 lần/ ngày )

Calo = BMR x 1,9

d1de89ce-308f-48a6-9a1e-ab84a19ab93e

 Điều cần lưu ý:

Cơ thể bạn có thể đạt và duy trì cân nặng lý tưởng thì chỉ cần giữ số đo vòng eo nhỏ hơn ½ chiều cao.

Với xã hội ngày càng chuyển động không ngừng chỉ thì con người cũng vận động một cách tích cực theo để có thể dễ dàng thích nghi. Không phải lúc nào, bạn cũng có thể cung cấp được một một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà chúng ta cần kết hợp với sữa bột tiện dụng và các loại ngũ cốc. Các cách trên giúp bạn dễ dàng giải đáp thắc mắc về câu hỏi cần nạp bao nhiêu Calo mỗi ngày .

Các sản phẩm bạn có thể quan tâm:

– Sữa Nestle Milo cho mọi lứa tuổi